Skip to content

อะไรคือการติดเครดิตบูโร ถ้าติดเครดิตบูโรกี่ปีหาย / เช็ครายชื่อผู้ติดแบล็กลิสทางไหน และอะไรคือสินเชื่อเพื่อคนติดบูโรออนไลน์ 2567/2024

ติดเครดิตบูโร ติดแบล็คลิสต์ ตรวจสอบผ่านออนไลน์ได้ทันที สะดวก รวดเร็ว

 

เมื่อเรามีความจำเป็นต้องไปกู้เงินโดยเฉพาะกับสถาบันการเงิน หรือธนาคาร ใด ๆ ก็คือเรามักจะได้ยินทางสถาบันการเงินหรือธนาคารพูดถึงการติดเครดิตบูโร แน่นอนว่าเจ้าสิ่งนี้อาจเป็นคำถามคาใจให้กับใครบางคนว่าเครดิตบูโรคืออะไร ทำไมต้องเช็ค แล้วเราเองสามารถเช็คเครดิตบูโรเองก่อนมาทำธุรกรรมได้ไหม บทความนี้มีมาบอก แอบกระซิบว่าเราสามารถเช็คเครดิตบูโรเองได้รู้ผลทันที สะดวก รวดเร็วมาก

เครดิตบูโรคืออะไร 2024 (2567)?

การติดบูโรคืออะไร? เป็นการเก็บข้อมูลประวัติการจ่ายหนี้ของทุก ๆ คนที่เคยเป็นหนี้ ทั้งประวัติข้อมูลบัญชีสินเชื่อ การจ่ายสินเชื่อนิติบุคคลก็ดี หรือบุคคลธรรมดาก็ดี โดยจะมีบริษัทศูนย์กลางเก็บไว้โดยเฉพาะและทางสถาบันการเงินหรือธนาคารที่ร่วมเป็นสมาชิกสามารถเรียกข้อมูลนั้น ๆ มาตรวจสอบได้ ซึ่งการติดเครดิตบูโรจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่ ข้อมูลส่วนตัว และข้อมูลของสินเชื่อที่ผ่านการอนุมัติรวมถึงประวัติการจ่ายหนี้ ใครที่พลาดพลั้งค้างชำระ จ่ายล่าช้าก็จะรู้ได้ทันทีกลายเป็นบุคคลติดเครดิตบูโร ติดแบล็คลิสต์ไปโดยปริยายเป็นเหตุผลที่ต้องเช็คเพราะจะเป็นตัวการันตีว่าทางสถาบันการเนหรือธนาคารจะอนุมัติหนี้ก้อนใหม่นี้ให้ดีหรือไม่ ประวัติดีก็ราบรื่น ติดเครดิตบูโร ติดแบล็คลิสต์ก็อดถือว่าไม่มีความน่าเชื่อถือ

แล้วถ้าติดเครดิตบูโรกี่ปี ติดแบล็คลิสต์กี่ปีหมด?

คำถามคือถ้าติดเครดิตบูโรกี่ปีหาย มีรายชื่อผู้ติดแบล็คลิสกี่ปีหมด เราตอบตรงนี้เลยว่า 3 ปี (365 วัน) ซึ่งเราจะต้องไปตกลงกับสถาบันการเงินหรือธนาคาร จ่ายหนี้ให้ตรงเวลาไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะครบ 3 ปี (365 วัน) เมื่อครบแล้วสถาบันการเงินหรือธนาคารก็จะยกเลิกการติดเครดิตบูโร ยกเลิกติดแบล็คลิสต์ให้ ได้ความน่าเชื่อถือกลับมา

เราสามารถเช็คเครดิตบูโรได้ที่ไหน?

หากเรามีความกังวลว่าจะติดเครดิตบูโร อยากเช็คก่อนว่าติดไหม สามารถตรวจสอบเครดิตบูโร หรือเช็คเครดิตบูโรได้หลายรูปแบบ ดังนี้

  1. ถ้าสะดวกเดินทางไปเช็คเองเลย ได้แก่
  • อาคารเพิร์ล แบงก์ค็อก ชั้น 3 โซนธนาคาร
  • CITI 
  • ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ชั้น 2 
  • เช็คเครดิตบูโร ศาลายา ภายใน BTS ศาลาแดง
  • ห้างเจ-เวนิว (นวนคร) ชั้น 4 ติดประกันสังคม
  • เคาน์เตอร์ธนาคารทุกสาขา
  • ปากซอยสุขุมวิท 25 ชั้นใต้ดินของอาคารกลาสเฮ้าส์
  • ตรวจสอบเครดิตบูโรผ่านทางไปรษณีย์
  • เช็คประวัติเครดิตบูโรออนไลน์ผ่านบัญชีธนาคาร/เว็บไซต์ กรุงไทย ธนชาต
  • บัตรเอทีเอ็มไทยพาณิชย์ และกรุงไทย

แล้วติดเครดิตบูโรสถานะ 11 คืออะไร ก็คือ สถานะของการปิดบัญชี มีการชำระหนี้ต่าง ๆ จนครบถ้วนหมดแล้ว กระนั้นหากตรวจสอบแล้วคุณเกิดติดเครดิตบูโร ติดแบล็คลิสต์ขึ้นมา ก็อย่าเพิ่งกลุ้มใจ กังวลใจไปว่าจะไม่มีหนทางให้กู้เงิน เพราะจริง ๆ แล้วยังมีสินเชื่อเพื่อคนติดบูโรไว้ช่วยเหลืออยู่ ไม่เข้มงวดเรื่องประวัติผู้กู้ใด ๆ ทั้ง แอพ Wealthi, สวัสดีแคช, สุขใจเงินติดปีก, แอพป๋า, ยืมเงินออนไลน์, แอพ thailend ฯลฯ ใครขัดสนเรื่องเงิน ต้องการใช้เร่งด่วน ฉุกเฉิน สินเชื่อเพื่อคนติดบูโรเหล่านี้ยินดียื่นมือช่วยสุดใจ แต่ถ้าถามว่าติดเครดิตบูโรออกรถได้ไหม คงต้องอยู่ที่เงื่อนไขไฟแนนซ์ด้วย