Skip to content

ขั้นตอนเปิดบัญชีออมสินออนไลน์ แบบออมสินออมทรัพย์/ออมสินฝากประจำ/สลากออมสินหรือออมสินให้ลูก และงบเปิดบัญชีออมสินพร้อมบัตรเท่าไหร่?2567/2024

เริ่มต้นมีเงินฝากด้วยการเปิดบัญชีออมสิน

 

การเก็บหอมรอมริบถือได้ว่าเป็นสิ่งที่ทุกคนได้รับการปลูกฝังมาตั้งแต่เล็ก ๆ เด็ก ๆ หลาย ๆ คนต่างพยายามเก็บเงินที่เหลือจากการไปโรงเรียนนำมาหยอดกระปุกสะสมไว้และตั้งหน้าตั้งตรอคอยช่วงวันเด็กเพื่อนำเงินที่เก็บได้มาทั้งปีไปเปิดบัญชีออมสิน โดยสิ่งจูงใจสำหรับเด็ก ๆ ในการนำเงินไปเปิดบัญชีธนาคารออมสินนั่นก็คือของขวัญหรือของแถมที่ได้รับจากการเปิดบัญชีเล่มแรกในชีวิต แต่เหนือสิ่งอื่นใดการที่พ่อ แม่ เปิดบัญชีออมสินให้ลูกก็เพื่อสร้างระเบียบวินัยในการใช้จ่ายและให้รู้จักประหยัด อดออม เพื่อจะได้มีใช้ต่อไปในอนาคต จึงไม่แปลกหากคนใครหลาย ๆ คนเริ่มต้นการฝากเงินไว้กับธนาคารออมสินด้วยเหตุผลที่มาจากค่านิยมการอดออมที่ผู้ปกครองปลูกฝังให้ตั้งแต่เล็ก ๆ และเชื่อว่าบัญชีแรกในชีวิตเล่มนั้นก็ยังมีอยู่มาจนถึงปัจจุบัน

2 บัญชียอดฮิตที่คนนิยมเปิดบัญชีออมสินกันมากที่สุด 2567

ธนาคารออมสินเป็นธนาคารที่ขึ้นชื่อเรื่องของความเหมาะสมของคนทุกช่วงวัยตั้งแต่เด็กเล็กไปจนถึงวัยชรา ดังนั้นไม่แปลกหากว่าคุณจะเปิดบัญชีธนาคารออมสินไว้หลายเล่ม ซึ่งเรามาดูกันว่า 2 บัญชียอดฮิตที่คนในทุกช่วงวัยนั้นมีอะไรบ้าง ?

  1. บัญชีเงินฝากเผื่อเรียก – ถ้าหากคุณไม่เคยใช้บริการกับธนาคารออมสินมาก่อนอาจไม่คุ้นหูกับการตั้งชื่อเรียกแบบนี้ แต่ถ้าพูดถึงการเปิดบัญชีออมสินออมทรัพย์ หลาย ๆ คนร้องอ๋อ เพราะบัญชีชนิดนี้เป็นบัญชีเงินฝากที่จัดอยู่ในประเภทเดียวกับบัญชีออมทรัพย์ ซึ่งบัญชีเงินฝากเผื่อเรียกนี้แหล่ะที่กลายเป็นจุดเริ่มต้นของการฝากเงินมาตั้งแต่เด็ก ๆ แค่มีเงิน 1 บาทก็สามารถเปิดบัญชีได้แล้ว จึงทำให้ผู้ปกครองนิยมเปิดบัญชีออมสินให้ลูกกันเป็นส่วนใหญ่ อีกทั้งยังสามารถฝาก – ถอนได้ตลอดเวลา และไม่กำหนดระยะเวลาในการฝากด้วย จะฝากนานกี่ปีได้ขึ้นอยู่กับเจ้าของบัญชี
  2. บัญชีออมสินฝากประจำ – เป็นการเปิดบัญชีออมสินฝากประจำ ซึ่งจะต้องฝากเป็นประจำในวงเงินที่เท่า ๆ กันทุกเดือนจนกว่าจะครบ 2 ปี ตามระยะเวลาที่กำหนด บัญชีนี้ถึงแม้ว่าผู้ฝากไม่สามารถถอนเงินออกมาใช้ได้จนกว่าจะครบกำหนด แต่เชื่อได้เลยว่าเมื่อครบ 2 ปี คุณมีเงินก้อนไว้ใช้จ่ายอย่างแน่นอน อีกทั้งดอกเบี้ยก็ดีกว่าเงินฝากประเภทเผื่อเรียกอีกด้วย เด็กทำได้ ผู้ใหญ่ทำดี สำหรับบัญชีประเภทนี้

 

สนใจเปิดบัญชีออมสินทำได้ที่ไหนบ้าง ?

ณ ปัจจุบันนี้ธนาคารออมสินยังคงเน้นให้ผู้ที่สนใจเปิดบัญชีธนาคารออมสินไปทำการเปิดบัญชีด้วยตนเองที่ธนาคารอยู่ อันเนื่องมาจากเหตุผลทางด้านความปลอดภัยและป้องกันการเปิดบัญชีเพื่อนำไปใช้ในทางที่เหมาะสม แต่ก็มีบัญชีบางประเภทที่คุณสามารถเปิดบัญชีออนไลน์ออมสินได้ อย่างเช่นการเปิดบัญชีออมสินซื้อสลากดิจิตัล ที่สามารถเปิดได้โดยไม่ต้องไปให้เจ้าหน้าที่ธนาคารเปิดให้ แต่มีข้อแม้คือคุณต้องมีบัญชีเผื่อเรียกอยู่แล้วด้วยจึงจะเปิดบัญชีได้ ซึ่งวิธีเปิดบัญชีออมสินออนไลน์นั้นสามารถทำได้จากแอพ MyMo ซึ่งเป็นแอพสำหรับทำธุรกรรมทางการเงินของธนาคารออมสิน

ธนาคารออมสินเป็นธนาคารที่มีชื่อเสียงและคนส่วนใหญ่รู้จักกันมาอย่างยาวนาน จึงไม่ใช่เรื่องแปลกถ้าหากว่าคุณไปถามคนสัก 100 คนว่าเคยเปิดบัญชีออมสินหรือไม่ และมีคนจำนวนเกินครึ่งตอบว่าเคยและยังฝากเงินกับธนาคารมาจนถึงปัจจุบัน